Đánh giá nhà cung cấp

thanglongtransport là đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ các đầu biên Trung Quốc về Việt Nam.

Với các đặc thù hướng tới đối tượng Khách hàng khác nhau, Taobao, Tmall, 1688 có những cách thức đánh giá uy tín nhà cung cấp khác nhau. Trong đó:

- Taobao & Tmall nhắm tới các Khách hàng lẻ: tập trung vào đánh giá theo chất lượng của từng giao dịch lẻ

- 1688.com nhắm tới các Khách hàng mua sỉ: tập trung đánh giá sự trung thành của Khách hàng và khối lượng giao dịch

• Taobao khuyến nghị các Khách hàng sử dụng các thông tin sau để tham khảo và đánh giá về uy tín của nhà cung cấp (shop):

• Điểm uy tín

• Điểm đánh giá chất lượng dịch vụ bao gồm các tiêu chí:

• Hàng hóa phù hợp mô tả

• Thái độ phục vụ

• Tốc độ & chất lượng giao hàng

• Chất lượng xử lý khiếu nại

• Thời gian thành lập shop trên taobao

• Chứng thực bởi Alipay

• Tham gia chương trình bảo vệ người mua bằng cách ký quỹ bảo đảm với một số tiền nhất định.

• Để có thông tin trên, Taobao cung cấp khung đánh giá cơ bản và trang đánh giá đầy đủ:

a. Khung đánh giá cơ bản: nằm trong trang chi tiết sản phẩm:

(1). Cấp độ uy tín bán hàng: dựa trên điểm uy tín tích lũy được từ mỗi giao dịch mua bán thành công (xem chi tiết cấp độ bên dưới). Khách hàng có thể click chuột vào biểu tượng cấp độ để vào trang đánh giá uy tín chi tiết.

(2). Thông tin chứng thực và thông tin ký quỹ: khách hàng có thể di chuột lên biểu tượng để thấy thâm niên bán hàng của shop và số tiền đã ký quỹ đảm bảo

(3). Điểm chất lượng theo thứ tự từ trái qua phải (Phù hợp mô tả, Chất lượng phục vụ, Tốc độ giao hàng). Khách hàng có thể click chuột vào biết tượng cấp độ để vào trang đánh giá uy tín chi tiết.

Cấp độ uy tín bán hàng: sau mỗi giao dịch thành công (được thanh toán qua Alipay và được giao hàng qua các đơn vị CPN), người mua sẽ được đánh giá shop theo 3 mức (Tốt: +1 điểm, Trung bình: 0 điểm, Kém: -1 điểm). Số điểm này sẽ được tích lũy và được phân cấp độ uy tín dựa trên số điểm tích lũy được. Số điểm đánh giá tốt càng cao, shop sẽ có cấp độ càng cao. Cụ thể Taobao có 20 cấp độ như sau:

Theo kinh nghiệm, đặt hàng tại các shop kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng có cấp độ từ 4 kim cương trở lên sẽ ít rủi ro hơn. Các shop đã kinh doanh từ lâu nhưng có cấp độ thấp là những shop cần cân nhắc kỹ trước khi đặt hàng.

b. Trang đánh giá chi tiết uy tín người bán:

Sau khi mua hàng, người mua sẽ đánh giá shop dựa trên 3 tiêu chí: Hàng hóa phù hợp mô tả, Thái độ phục vụ, Tốc độ giao hàng. Người mua sẽ đánh giá theo thang điểm 5. Taobao sẽ thống kê điểm trung bình của các đánh giá trong thời gian 6 tháng gần nhất và so sánh với điểm đánh giá trung bình của các shop cùng ngành hàng. Trong ví dụ trên, Khách hàng có điểm đánh giá là 4.9 / 5 cho cả 3 tiêu chí. Taobao so sánh điểm của shop với điểm trung bình của các shop khác như sau:

: Điểm của shop thấp hơn điểm trung bình của các shop khác cùng ngành
: Điểm của shop cao hơn điểm trung bình của các shop khác cùng ngành
Tỷ lệ so sánh được định nghĩa như dưới đây. Tỷ lệ vượt càng cao thì shop đó càng gần shop có điểm cao nhất trong ngành và ngược lại. Quý khách nên chọn các shop có điểm cao hơn điểm trung bình ngành và càng cao càng tốt:




Cách hiểu các tiêu chí xử lý khiếu nại của shop như dưới đây. Khách hàng có thể di chuột vào từng tiêu chí và sử dụng Google Translate để nắm thông tin chi tiết của từng tiêu chí:
• Thời gian xử lý: thời gian xử lý càng thấp càng tốt
• Tỷ lệ hoàn trả trong 30 ngày được tính bằng số tiền trả lại / tổng số tiền giao dịch. Tỷ lệ này càng thấp càng tốt
Tỷ lệ khiếu nại bị taobao can thiệp và số lần bị phạt càng thấp càng tốt.
Trong phần lịch sử đánh giá, Khách hàng có thể xem lịch sử theo từng khu vực và có thể click vào phần số lượng để xem chi tiết các đánh giá theo từng mức Tốt/Trung bình/Xấu. Theo kinh nghiệm, các đánh giá đánh giá người mua viết dài là các đánh giá có tính trung thực cao hơn.